Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Thi công hồ cá koi ở chung cư vinhome

Thi công hồ cá koi ở Vinhomes Riverside cũng nhiều nhưng mới chỉ viết 1 bài về Hồ cá Koi nhỏ ở Vinhomes. Hôm trước có dẫn bác khách hàng đi thăm những hồ cá sân vườn Tùng Lâm đã làm. Thấy bác nói một câu làm mình phải khẩn trương viết ngay 1 bài về hồ cá Koi 20m3 ở Vinhomes.

Thi công hồ cá koi

Cách lựa chọn giống cá koi đẹp và tốt nhất Vị khách hàng này nói không thấy TungLam Garden giới thiệu những sân vườn hồ cá bên Vinhomes mà chủ yếu là các khu đô thị khác trong Hà Nội. Thực ra Tùng Lâm làm hồ cá ngoài trời bên Vin cũng nhiều, nhưng muốn chờ cỏ cây hoa lá lên hết hương sắc cho đủ 4 mùa rồi giới thiệu một thể.

Thi công hồ cá koi

Chỉnh thác sau khi thi công trồng cây 1 tuần. Hoa lá đã đủ rực rỡ
Bài này viết cho 1 sân vườn hồ cá biệt thự Hoa Sữa với rất nhiều cung bậc cảm xúc trong thi công. Và bây giờ hãy bắt đầu quay trở lại tháng 5 năm 2016.
Tháng 5 đó là quãng thời gian vừa chùng xuống sau khi hoàn thành 2 hồ cá Koi khác ở quận Tây Hồ. Đó là hồ cá Koi và sân vườn tại Âu Cơ và Hồ cá Koi trên Penhouse tầng 18 ở 395 Lạc Long Quân.
Vừa thả cá Koi Nhật cho 2 bể cá ngoài trời này được ít hôm thì nhận được thông tin của Khách hàng liên hệ làm hồ cá sân vườn tổng thể.

Thi công hồ cá koi

Thi công hồ cá koi mới trong khu VinhomesKhông biết sao nữa nhưng tôi rất hay nhận được những cuộc hẹn với khách hàng khi thành phố đã lên đèn. Có sao đâu miễn là vừa lòng cả đôi bên. Và lần này cũng vậy. Từ gặp tiếp xúc ban đầu cho đến khi duyệt thiết kế, toàn là buổi tối. 4 lần gặp với rất nhiều điện thoại, email để chốt báo giá làm hồ và cách thức thi công sân vườn, hồ cá.
Và xong !

Thi công hồ cá koi

Đào hồ cá có cần xem ngàyVốn không câu nệ ngày giờ lắm vì nhiều khi để khớp tiến độ Thi công hồ cá koi giữa các đội thi công, bạn khó mà chọn được ngày thi công hoàn toàn như ý. Tuy vậy, tôi cũng có tổng kết để nghiệm ra làm hồ cángày xấu với ngày đẹp có gì khác nhau không.

Cách lựa chọn giống cá koi đẹp và tốt nhất Khởi công đào hồ koi đúng ngày Tam NươngSân vườn này đúng là như vậy. Khởi công đúng ngày tam nương và hôm sau thì ... đổ tường.
Khối lượng đất đào lên rất nhiều vì cơ đất bên Vinhomes nói chung yếu, mực nước ngầm rất cao do hệ thống kênh đào chằng chịt. Đất lở liên tục và nước liên tục dềnh lên.
Máy xúc đào 1 ngày là xong nhưng đất đá chưa kịp chuyển đi. Đã nhắc bên máy xúc chờ đến sáng hôm sau, chuyển đất đi sẽ có lối ra. Nhanh chỉ mấy phút, chậm mất mấy ngày. Bác máy xúc dứt khoát leo lên đống đất cao đang chắn giữa tường nhà và tường chung.
Cả đoạn tường chung dài mười mấy mét đổ cái rụp.
Dám làm thì phải dám chịu. Không dưng cũng phải chia sẻ với họ một nửa chi phí xây lại tường. Hợp tác lâu dài đôi khi cũng phải chịu thiệt 1 chút cho trọn cái tình. Quan hệ đối tác là vậy.
Kết luận lại, có điều kiện thì cứ xem ngày, ngặt bằng không được thì phải luôn cẩn thận trong từng hạng mục thi công.

Thi công hồ cá koi
Ngâm thân chuối, chuẩn bị thả cá

Đổ bê tông hồ cá chạy bãoKhu vực đào hồ to như cái bể bơi vì đất lở liên tục, phải kè và hút nước thường xuyên trong suốt quá trình thi công. Không ai nói ra nhưng cả đội đều dốc sức làm thật khẩn trương để sớm đổ bê tông hồ và bể lọc.
Cách lựa chọn giống cá koi đẹp và tốt nhất
Mưa bão liên miên không cản được tinh thần làm việc của các anh em
Ngày ấy rồi cũng đến nhưng rủi cái, đài báo chiều tối đó cơn bão số 1 tràn về. Lo !

Những khó khăn trong quá trình Thi công hồ cá koi vì bão về khi chưa đổ bê tông kịp, chắc chắn nước sẽ ngập mênh mông và có thể sẽ lở thêm đất.
Lo vì chắc chắn sẽ đổ cây trong vườn.
Chủ nhà đã cho trồng trước đó 1 cây Tai chua lớn, cao đến 16m ngay sát hồ Koi và mặt sông đào. Đương nhiên cây sẽ phải trồng nổi nếu không cây sẽ chết úng. Vậy nhưng bão số 1 về và được dự báo là cơn bão rất mạnh. Nhưng chủ cây không hề có động thái gia cố chống đổ cho cây.
Lo thay cho chủ nhà nếu cây đổ vào nhà. Lo cho chính mình nếu lỡ cây đổ vào hồ cá khi mới đổ bê tông xong. Tùng Lâm lại chủ động liên hệ với chủ nhà và nhận trách nhiệm chống đổ cho cây.
Ngày đổ bê tông gấp gáp là vậy những vẫn phải đồng thời gọi đội thợ sắt vào làm hệ thống cọc chống và cáp sắt để neo giữ cây. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và của.

Thi công hồ cá koi
Cũng bởi vậy mà khi Thi công hồ cá koi xe bê tông bắt đầu xả bê tông, gió đã giật từng cơn, lá cây đã trút từng hồi và mưa bắt đầu có hạt nặng hạt nhẹ.
Vậy là người chuyển bê tông cứ chuyển, người đầm cứ đầm, người kéo bạt căng dây, dựng phên cứ dựng. Tất cả diễn ra như một trận chiến giữa con người với thiên nhiên.Cách lựa chọn giống cá koi đẹp và tốt nhất Ồ ạt, dồn dập, căng thẳng và quyết liệt.
Và trong trận chiến ấy, chúng tôi đã thắng !!!


Góc nhìn đẹp với những tia nắng xiên qua tán lá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét