Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Cách thi công hồ cá koi và chăm sóc cá đơn giản

Chăm sóc hồ cá koi có khó không?

Thi công hồ cá koi đã không còn xa lạ với nhiều người khi muốn cảnh quan sân vườn nhà mình hoàn mỹ hơn. Nhưng nhiều người vẫn còn e dè thi công hồ cá vì lo sợ công đoạn phải chăm sóc những chú cá dễ thương này. Chúng tôi sẽ giúp các bạn biết cách chắm sóc hồ cá koi đơn giản và hiệu quả nhất ngay trong bài viết dưới đây.

Thi công hồ cá koi

Chú ý nước trong hồ cá

Cách thi công hồ cá koi để chăm sóc đơn giản nhất Chúng ta đều biết môi trường nước ảnh hưởng rất lớn đến sự sinh trưởng phát triển của cá. Cá sống không thể thiếu nước, bạn cần phải chú ý nhiều đến môi trường nước trong hồ cá koi. Ngoài việc vệ sinh nước trong hồ thì mực nước như thế nào cho hợp với loài cá này cũng là điều bạn cần lưu ý. Thực tế, kích thước tối đa của cá Koi có thể lên đến 2m bạn nên chú ý đến diện tích của hồ nuôi cá koi. Đồng thời, nước khi sử dụng cũng phải luôn trong sạch sẽ, nồng độ pH lý tưởng là từ 7-7,5pH.

Thi công hồ cá koi

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lưu ý đến nồng độ pH trong nước của hồ cá koi và nhiệt độ nước trong hồ. Nếu muốn thay nước cho hồ cá thì bạn phải thay từ từ, cứ 2 ngày giảm đi khoảng 1/3 thể tích nước, cho đến khi nước trong trở lại là được, tránh để nước thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến cá không kịp thích nghi và dễ bị chết. Bạn cũng đừng quên khử Clo cho nước trước khi đưa vào hồ Thi công hồ cá koi .

Hệ sinh thái trong hồ nuôi cá koi

Cách thi công hồ cá koi để chăm sóc đơn giản nhất không phải đơn giản và việc chăm sóc cũng cần tỉ mỉ, có tâm. Ngoài vấn đề nước trong hồ bạn cũng cần phải chú tâm đến hệ sinh thái ở trong hồ cá.

Thi công hồ cá koi

Các loại rong tảo sẽ góp phần tạo nên hệ sinh thái tốt, giúp cá có được môi trường sống tự nhiên hơn. Nhưng bạn cũng cần biết rằng, nếu rong tảo phát triển quá nhiều sẽ hút hết oxy trong nước, nên khiến cá dễ bị ngạt thở. Vì vậy, bạn nên cân bằng hệ sinh thái có trong bể cá Koi. Tạo thêm một thác nước nhỏ giúp lưu thông dòng nước tạo oxy cho cá thở lại làm đẹp hơn không gian cho hồ cá Thi công hồ cá koi .

Thức ăn cho cá koi

Cách thi công hồ cá koi để chăm sóc đơn giản nhất Thức ăn cho cá cũng là điều bạn cần lưu ý sau khi thiết kế thi công hồ cá Koi. Đây là loài cá ăn tạp, sau khi tiêu hết noãn hoàng khoảng 3 ngày, chúng có thể ăn các thức ăn bổ sung như sinh vật phù du, bo bo,lòng đỏ trứng chín…

Thi công hồ cá koi

Sau khi sinh được nửa tháng cá chuyển qua ăn các động vật tầng đáy như giun, loăng quăng… Từ 1 tháng tuổi cá chuyển sang ăn các động vật nhỏ như giun, ốc, ấu trùng…, cá còn ăn cám, bã đậu, thóc lép, phân xanh, các thức ăn chế biến sẵn cho Thi công hồ cá koi ….

Thi công hồ cá koi

Cách thi công hồ cá koi để chăm sóc đơn giản nhất Không nên cho cá ăn quá nhiều vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến dáng cá và lượng thức ăn dư thừa sẽ làm ô nhiễm nguồn nước. Tốt nhất 1 ngày nên cho cá ăn 2 lần khẩu phần ăn vào khoảng 5% trọng lượng cơ thể cá.

Bệnh tật ở cá Koi

Bạn cần phải nắm rõ bệnh tật ở loài cá này để chăm sóc nó một cách tốt nhất. Có thể dùng các thuốc đặc trị nếu thấy nhẹ, còn trong trường hợp bệnh nặng thì nên nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ thú y Thi công hồ cá koi .

Thi công hồ cá koi

Cách thi công hồ cá koi để chăm sóc đơn giản nhất Các bệnh thường xuất hiện ở cá Koi hay gặp như ngứa mình, biếng ăn, đốm trắng, rụng vảy, lở da, lở môi... khi phát hiện ra cá trong hồ bị bệnh, bạn cần cách ly cá khỏi đàn để tiện theo dõi và tránh lấy lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét